Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tỉ lệ mắc ung thư vòm họng vì oral sex cao hơn hút thuốc lá

Quan hệ bằng đường miệng (hay còn gọi là oral sex) vốn được nhiều người tin tưởng sở hữu độ an toàn cao hơn phương pháp quan hệ truyền thống. Tuy nhiên liệu phương pháp này có thực sự giúp bạn phòng tránh tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục và đảm bảo an toàn cho bạn trước những cuộc vui?

Theo các chuyên gia sức khỏe sinh sản, oral sex không hoàn toàn giúp bạn an toàn trước những hành vi tình dục mà chỉ đảm bảo việc phòng tránh thai. Dưới đây là những nguy cơ lây nhiễm bệnh mà tình dục qua đường miệng vẫn ẩn chứa:

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp có khả năng lây truyền qua da và do đó oral sex không giúp bạn giảm nguy cơ mắc loại vi-rút này. Bệnh gây ra bởi vi-rút Herpes bao gồm HSV-1 và HSV-2. Do đặc tính ẩm ướt của khoang miệng, một khi lây nhiễm, vi-rút dễ dàng hoành hành và lan rộng, gây khó khăn cho việc điều trị. Bên cạnh việc gây đau đớn, bệnh mụn rộp sinh dục cũng khiến sinh hoạt hàng ngày của bạn trở nên khó khăn hơn.

Ung thư vòm họng

HPV cũng được biết đến là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư vòm họng. Với việc truyền nhiễm vi-rút HPV qua tinh dịch, nguy cơ lây nhiễm và mắc ung thư vòm họng khi quan hệ tình dục cũng cao không hề kém so với những biện pháp tình dục không có hình thức bảo đảm an toàn. Theo các chuyên gia y khoa, tỉ lệ mắc ung thư vòm họng qua oral sex còn cao hơn cả tỉ lệ ung thư vòm họng gây ra bởi thuốc lá.

Oral sex làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục qua đường miệng (Ảnh minh họa: Internet)

Sùi mào gà

Không riêng gì phát triển và lây nhiễm ở khu vực vùng kín, sùi mào gà hoàn toàn có khả năng lây lan qua đường miệng. Quan hệ không an toàn hay thậm chí là hôn người mắc bệnh đều có thể biến bạn thành nạn nhân căn bệnh này.

HIV

Dù là biện pháp tránh thai hiệu quả nhưng oral sex cũng không giúp bạn phòng tránh căn bệnh thế kỉ. Chỉ cần một vết loét trong miệng hay thậm chí quá trình quan hệ quá mạnh bạo gây ra xước xát, bạn đã đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cực cao.

Giang mai và lậu

Với việc vi khuẩn giang mai và lậu ẩn chứa trong tinh trùng, việc quan hệ tình dục qua đường miệng hoàn toàn có thể là phương thức truyền dẫn những căn bệnh này nhanh chóng.

Nguy cơ tổn thương dương vật

`Yêu` quá mạnh bạo và vội vàng dễ dàng dẫn đến tai nạn trong cuộc yêu. Tỉ lệ tai nạn này còn cao hơn khi thực hiện những màn yêu bằng miệng. Răng là nhân tố đầu bảng trong nhóm tác nhân có khả năng làm hại bộ phận nhạy cảm này.

Mai Hồng Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét